3.1 กำหนดแผนยุทธศาสตร์ แผนปฏิบัติการ การบริหารจัดการพอร์ตลูกหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) สำหรับสินเชื่อรายใหญ่ ให้ได้รับข้อยุติและได้รับชำระเงินสดคืนตามเป้าหมายและงบประมาณของฝ่ายบริหารหนี้รายใหญ่ ให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงานเพื่อให้การดำเนินงานบรรลุผลตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ และภารกิจของบริษัทฯ ที่กำหนดไว้
3.2 บริหารจัดการเยี่ยมชมกิจการหรือโครงการของลูกหนี้ เพื่อพิจารณาศักยภาพของลูกหนี้ในการปรับโครงสร้างหนี้
3.3 กำกับดูแล PORT การปรับโครงสร้างหนี้ของฝ่ายบริหารหนี้รายใหญ่ให้มีการกระจายตัวที่เหมาะสมและอยู่ในระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ และให้มีการแบ่งกลุ่มลูกหนี้ให้เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ
3.4 บริหารจัดการแก้ไขปัญหาลูกหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) ในความรับผิดชอบ (รายใหญ่) ให้ได้ข้อยุติภายในกำหนดระยะแผนงาน ของ บสอ.
3.5 ติดตามและเร่งรัดผลการดำเนินคดี / บังคับคดีของลูกหนี้ที่ไม่สามารถปรับโครงสร้างหนี้ได้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
3.6 บริหารจัดการบุคลากรและพัฒนาบุคลากร ภายใต้บังคับบัญชา ให้สามารถปฏิบัติงานได้บรรลุตามเป้าหมาย และตามตัวชี้วัดที่กำหนด รวมทั้งประเมินผลและติดตาม กำกับดูแลการทำงานให้ถูกต้องและปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล
3.7 จัดทำแผน บริหารจัดการ และกำกับตรวจสอบการใช้ทรัพยากรและงบประมาณของฝ่ายบริหารหนี้รายใหญ่ เพื่อให้สามารถใช้ทรัพยากรและงบประมาณอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด
3.8 ให้คำปรึกษา ช่วยเหลือกรณีมีปัญหา หรือมีอุปสรรคในการทำงานแก่พนักงาน เพื่อให้การแก้ปัญหาสำเร็จลุล่วง ไม่ขัดกับแนวปฏิบัติงานของบริษัทและพัฒนาการปฏิบัติงานของพนักงาน เพื่อให้พนักงานมีความรู้ ทักษะที่เหมาะสมและพัฒนาศักยภาพของตนเองให้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้นตลอดจนมีความก้าวหน้าในสายงาน
|