ด้านวางแผน
- กำหนดแนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับทิศทาง นโยบาย ประเด็นกลยุทธ์ขององค์กร ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์องค์กร
- กำกับ ติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดสายงานพัฒนาและบริหารองค์กร ตลอดจนประเมินผลและรายงานผลการดำเนินงาน
- วิเคราะห์ความเสี่ยงและวางแผน เพื่อกำหนดแนวทางและติดตามแก้ไขปัญหาในการดำเนินงานให้ประสบผลสำเร็จ
ด้านบริหารงาน
- มอบหมาย อำนวยการ ควบคุม ตรวจสอบ ติดตาม ให้คำแนะนำ ปรับปรุงแก้ไขในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของหน่วยงานในสังกัดสายงานพัฒนาและบริหารองค์กร
- เสนอความเห็น หรือช่วยพิจารณาอนุมัติ อนุญาต ดำเนินการต่าง ๆ ตามภารกิจของหน่วยงานในสังกัดสายงานพัฒนา และบริหารองค์กร ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของบริษัท และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
- ชี้แจงข้อเท็จจริง พิจารณาให้ความเห็น ข้อเสนอแนะในที่ประชุมคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงานต่าง ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
- บริหารจัดการ ประเมินผลการปฏิบัติงาน และส่งเสริมให้พนักงานเกิดการเรียนรู้ พัฒนาองค์ความรู้ในตนเองและถ่ายทอดต่อบุคลากรในองค์กรให้เกิดค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรการเรียนรู้ร่วมกัน
- ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุง และพัฒนาการปฏิบัติงานของบุคลากร
- กำกับดูแลการทำงานของพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของบริษัท ให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลสูงสุด
ด้านบริหารจัดการงบประมาณ
- บริหาร กำกับดูแล ตรวจสอบการใช้งบประมาณ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการงบประมาณอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด
|